รักษาออฟฟิศซินโดรม

5 ท่ารักษาออฟฟิศซินโดรมด้วยการกายภาพบำบัดที่ทำเองได้

0 Comments

                หลายคนมักคิดว่าการรักษาออฟฟิศซินโดรมนั้นเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและใช้เวลานาน แต่ความจริงแล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะสามารถรักษาโดยการทำกายภาพบำบัดที่ทำเองได้ที่บ้านหรือนั่งทำบนเก้าอี้ทำงานเพียงวันละไม่กี่นาทีก็ช่วยให้อาการปวดต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว สำหรับใครที่ต้องนั่งทำงานนาน ๆ ทุกวันแล้วเริ่มมีอาการปวดบริเวณคอ บ่า ไหล่ เรามีท่าลดปวดออฟฟิศซินโดรมจุดต่าง ๆ มาฝากกัน 5 ท่ากายภาพรักษาออฟฟิศซินโดรมลดปวดคอ บ่า ไหล่ ท่าบริหารคอ สามารถรักษาออฟฟิศซินโดรมได้ง่าย ๆ บนเก้าอี้ทำงานในท่านั่งหลังตรงแล้วปล่อยมือทั้ง 2 ข้างทิ้งลงข้างลำตัว จากนั้นหันคอไปทางด้านซ้ายจนสุด จะรู้สึกตึงที่บริเวณคอและบ่า ทำค้างไว้ข้างละ 10 วินาที ทำสลับกันทั้ง 2 ข้าง 3 เซต ท่าบริหารต้นคอ บ่า…

เตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้า

เตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้า สำหรับใช้งานที่บ้าน ดีไซน์สวย

0 Comments

การเลือก เตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้า ที่มีดีไซน์สวย มีความทันสมัย จะทำให้สภาพแวดล้อมภายในบ้านของคุณดูดี ไม่ทำให้สภาพพื้นที่เหมือนโรงพยาบาลมากเกินไป พร้อมทั้งให้ความสะดวกสบายในการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้นด้วย เราได้นำคำแนะนำในการเลือกเตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้าที่มีดีไซน์สวยมาฝากกันแล้ว  เลือกสไตล์ที่เข้ากับบ้าน เลือก เตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้า ที่มีสไตล์ที่เข้ากับบ้านของคุณ เช่น คุณอาจเลือกเตียงไฟฟ้าที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีไม้ โทนสีน้ำตาลอ่อน ๆ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เลือกวัสดุและสีที่เข้ากับตกแต่งภายในบ้านของคุณ    ขนาด เช็กขนาดของห้องและเลือกเตียงที่เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ควรทำให้ห้องดูแออัดหรือต้องให้เสียเนื้อที่มากเกินไป  ความสะดวกสบาย หาเตียงที่มีการปรับได้ตามความสูงต่าง ๆ สามารถที่จะปรับท่านอนได้ตามความสบายของผู้ป่วย   ความปลอดภัย มั่นใจว่าเตียงมีระบบปลดล็อกที่ดี และมีความปลอดภัยในการใช้งาน   การควบคุมระบบไฟฟ้าด้วยรีโมท เตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้า มีระบบควบคุมด้วยรีโมต ที่ทำให้คุณปรับและควบคุมตำแหน่งของเตียงผู้ป่วยได้แบบง่าย ๆ    การเลือกเตียงผู้ป่วยปรับไฟฟ้าที่มีดีไซน์สวยไม่เพียงแต่ทำให้บ้านดูดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ป่วยมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น…

คลินิกรักษารองช้ำ

คลินิกรักษารองช้ำ กับการรักษารองช้ำอย่างถูกวิธี เป็นแล้วอย่าปล่อยทิ้งไว้!

0 Comments

                คลินิกรักษารองช้ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาโรครองช้ำ เพราะเป็นโรคใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เพียงเฉพาะคนที่มีน้ำหนักตัวมากเท่านั้น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น คนที่มีเท้าแบนจะมีโอกาสพบได้มากกว่าคนทั่วไป การยืนนาน ๆ การเดินหรือวิ่งมากเกินไป การใส่รองเท้าส้นสูง และอื่น ๆ ที่ทำให้มีอาการปวดที่ใต้เท้าและส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน หากปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบรักษาจะทำให้อาการปวดนั้นเรื้อรังและอาจรุนแรงถึงขั้นผ่าตัดได้ คลินิกรักษารองช้ำ กับอาการของโรครองช้ำ ปวดตรงไหน อย่างไร?                 คลินิกรักษารองช้ำจะประเมินผู้ป่วยก่อนว่ามีอาการปวดในระดับไหน โดยอาการของโรครองช้ำนั้นเกิดจากการที่ฝ่าเท้าได้รับแรงกระแทกมากเกินไป อาจด้วยน้ำหนักตัวที่มากหรือการทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ใช้เท้ามากเกินไป เช่น การวิ่ง การปั่นจักรยาน การยืนนาน ๆ ทำให้แรงกระแทกลงไปที่เท้าเยอะ ทำให้อุ้งเท้าแบนราบกับพื้นและมีอาการปวดเมื่อเดินหรือลงน้ำหนัก ในช่วงแรกจะมีอาการปวดรองช้ำที่บริเวณฝ่าเท้าในช่วงใกล้กับส้นเท้า เวลาเดินจะรู้สึกเหมือนมีเข็มทิ่ม เจ็บแปล๊บ…

รับ ขายฝาก คอน โด

ขั้นตอนการรับขายฝากคอนโด มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง? 

0 Comments

ในขั้นตอนการรับขายฝากคอนโด มีสิ่งต่างมากมายที่ควรรู้ ดังนี้ 1. ประเมินราคาคอนโด  ผู้รับซื้อฝากจะต้องประเมินราคาคอนโดก่อน เพื่อกำหนดวงเงินกู้และอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม โดยการประเมินราคาคอนโดสามารถทำได้โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ราคาซื้อขายคอนโดในทำเลเดียวกัน สภาพความสมบูรณ์ของคอนโด และแนวโน้มราคาคอนโดในอนาคต 2. ตรวจสอบเอกสาร ผู้รับซื้อฝากจะต้องตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ของผู้ขายฝากให้ครบถ้วนและถูกต้อง โดยเอกสารที่สำคัญ ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาโฉนดที่ดิน หรือ ใบจองคอนโด สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร 3. ตกลงเงื่อนไขการขายฝาก ผู้ขายฝากและผู้รับซื้อฝากจะต้องตกลงเงื่อนไขการขายฝากร่วมกัน โดยเงื่อนไขที่สำคัญ ได้แก่ วงเงินกู้ ระยะเวลาในการไถ่ถอน ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่าง…

สถานดูแลผู้สูงอายุควรเป็นอย่างไรให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข

0 Comments

ผู้สูงอายุเป็นวัยที่สมควรได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต สถานดูแลผู้สูงอายุจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพ สถานดูแลผู้สูงอายุที่ดีควรมีลักษณะดังนี้ มีทีมบุคลากรที่มีคุณภาพและใส่ใจ ทีมบุคลากรควรมีความรู้และประสบการณ์ในการดูแลผู้สูงอายุเป็นอย่างดี อีกทั้งยังควรมีจิตใจเมตตาและใส่ใจผู้สูงอายุอย่างแท้จริง มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการใช้ชีวิต สถานที่ควรสะอาด ปลอดภัย และสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ควรเพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการของผู้สูงอายุ มีกิจกรรมที่หลากหลาย กิจกรรมต่างๆ ควรออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้สูงอายุ เช่น กิจกรรมออกกำลังกาย กิจกรรมศิลปะ กิจกรรมดนตรี และกิจกรรมทางสังคม เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วม ผู้สูงอายุควรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจและกิจกรรมต่างๆ ของสถานดูแล เพื่อให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่าและได้รับการยอมรับ นอกจากนี้ สถานดูแลผู้สูงอายุควรตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสำหรับญาติและครอบครัวในการเยี่ยมเยียน กิจกรรมออกกำลังกาย เช่น การเดิน การยืดเหยียด การเต้นรำ กิจกรรมศิลปะ เช่น การวาดภาพ…

รับสร้างบ้านสวย

รับสร้างบ้านสวย ออกแบบบ้านดุจงานศิลป์

0 Comments

การสร้างบ้านที่สวยงาม เป็นมากกว่าการสร้างกำแพงและหลังคา แต่เป็นการสร้างพื้นที่ที่สะท้อนสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิต และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการออกแบบที่เหนือกาลเวลา ก่อนที่คุณจะไปใช้บริการ รับสร้างบ้านสวย เราจะพาคุณมาสำรวจองค์ประกอบสำคัญ ที่มีส่วนช่วยในการสร้างบ้านที่สวยงามอย่างแท้จริงกัน   ก่อนใช้บริการ รับสร้างบ้านสวย ต้องเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์   ก่อนที่คุณจะเลิกใช้บริการกับบริษัท รับสร้างบ้านสวย แนะนำให้คุณลองจินตนาการถึงแบบบ้านที่คุณต้องการก่อน พิจารณาไลฟ์สไตล์ ความชอบ และรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดนใจคุณ เพราะการมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน จะเป็นแนวทางในการออกแบบและเป็นรากฐานของกระบวนการก่อสร้างทั้งหมด  และคุณจะได้นำแนวความคิดนี้ไปปรึกษากับสถาปนิกที่มีประสบการณ์ ซึ่งสามารถแปลวิสัยทัศน์ของคุณให้เป็นการออกแบบที่สอดคล้องและคิดมาอย่างดีได้ บ้านที่สวยงามจะต้องเริ่มต้นด้วยแผนสถาปัตยกรรมที่คำนึงถึงการใช้งาน ความสวยงาม และสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมกัน   แสงธรรมชาติและการระบายอากาศ   การสร้างบ้านแบบเปิดรับแสงธรรมชาติ จัดเป็นองค์ประกอบสำคัญของความงามในบ้าน โดยอาจมีการออกแบบหน้าต่างบานใหญ่ สกายไลท์ และประตูกระจก ที่ไม่เพียงแต่เพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่เท่านั้น แต่ยังสร้างการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อระหว่างการตกแต่งภายในและภูมิทัศน์โดยรอบบ้านอีกด้วย การระบายอากาศที่เพียงพอมีความสำคัญมาก…

วิธีการช่วยเหลือคนหูหนวก ในยุคสมัยปัจจุบัน

0 Comments

อาการหูหนวก เป็นความพิการรูปแบบหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ที่มีอาการหูหนวกสูญเสียการได้ยินและไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่เทียบเท่ากับคนทั่วไป สาเหตุของอาการหูหนวก สาเหตุของอาการหูหนวกสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่  พันธุกรรม  สาเหตุทางพันธุกรรมของการหูหนวกนั้นสืบทอดมาตั้งแต่แรกเกิดและอาจมีความรุนแรงแตกต่างกันไป ชั่วคราวหรือถาวรก็ได้ อายุที่เกี่ยวข้อง  การสูญเสียการได้ยินที่เกี่ยวข้องกับอายุก็พบได้บ่อยเช่นกัน และมักจะค่อยเป็นค่อยไปตามธรรมชาติ ตามช่วงวัยที่มากขึ้น อุบัติเหตุ  การเกิดอุบัติเหตุทำให้ได้รับผลกระทบไปยังระบบประสาท หรือกับหูโดยตรง ส่งผลให้สูญเสียการได้ยินหรือหูหนวกแบบเฉียบพลัน แม้ว่าอาการหูหนวกนั้นเป็นความพิการที่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของผู้มีอาการ แต่ในปัจจุบัน มีทางเลือกมากมายที่เข้ามาช่วยเหลืออาการเหล่านี้ และทำให้ผู้ที่หูหนวก สามารถใช้ชีวิตในสังคมร่วมกับคนปกติได้ ทางเลือกที่ช่วยคนหูหนวก ทางเลือกที่ช่วยคนหูหนวก ได้แก่ เครื่องช่วยฟัง  เครื่องช่วยฟังคืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่ขยายเสียง ซึ่งชิปคอมพิวเตอร์และเครื่องขยายจะปรับแปลงรูปแบบของเสียงให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละบุคคล ประสาทหูเทียม ประสาทหูเทียมเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ฝังโดยการผ่าตัดซึ่ง ทำหน้าที่ให้ช่วยเกี่ยวกับการรับรู้เสียงแก่ผู้ที่หูหนวกหรือมีความบกพร่องทางการได้ยินที่มากกว่าปกติ ทำงานโดยแปลงสัญญาณเสียงเป็นแรงกระตุ้นทางไฟฟ้า แล้วส่งแรงกระตุ้นเหล่านี้โดยตรงไปยังประสาทหู…

รถเข็นเด็ก

รถเข็นเด็กจำเป็นอย่างไร

0 Comments

ในการเลี้ยงดูลูกปัจจุบัน รถเข็นเด็กกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเพราะนอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มความปลอดภัยและลูกน้อยของคุณในขณะที่คุณกำลังเดินทางไปที่ต่าง ๆ ด้วยการมาของการออกแบบและคุณสมบัติที่หลากหลาย รถเข็นเด็กได้พัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ปกครองและรูปแบบวิถีชีวิตของพวกเขา การสำรวจประเภท ของรถเข็นเด็ก รูปแบบต่าง ๆ จากรถเข็นเด็กแบบดั้งเดิมได้เปลี่ยนผ่านมาถึงรถเข็นแบบมัลติฟังก์ชัน ความหลากหลายของรถเข็นเด็กที่มีจำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีมากมาย แต่ละสไตล์มีคุณสมบัติที่ไม่ซ้ำกันที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการและรูปแบบวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน เช่น รถเข็นเด็กที่มีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ในขณะที่รถเข็นสำหรับการเดินเล่นมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนพิเศษสำหรับการเดินทางในพื้นผิวขรุขระ รถเข็นเด็กแบบคู่เป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กเป็นฝาแฝด ปัจจัยในการพิจารณาการเลือกซื้อรถเข็นเด็ก การเลือกรถเข็นเด็กนอกจากจะเกี่ยวข้องราคาแล้ว แต่ยังเป็นเรื่องของการค้นหารุ่นที่เหมาะกับวิถีชีวิตของคุณ ซึ่งมีคุณสมบัติทั้งด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม และให้ความสบายที่ดีที่สุดสำหรับทารกของคุณ โดยควรพิจารณาปัจจัยหลัก ๆ เช่นน้ำหนักของรถเข็น กลไกการพับ พื้นที่เก็บของ และความง่ายในการควบคุม นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเช่น เข็มขัดความปลอดภัย 5 จุด ระบบเบรก และกันสาดสำหรับการป้องกันแสงแดด ความสำคัญของรถเข็นที่มีความปลอดภัย…

เรื่องน่ารู้ของการผ่าตัด ต้อกระจก ราคาดีๆ

0 Comments

อาจจะกล่าวได้ว่าการผ่าตัดต้อกระจกนั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับการรักษาปัญหาดวงตาต้อกระจกอย่างยิ่ง ส่วนใหญ่แล้วคนที่ป่วยด้วยโรคต้อกระจกจัดได้ว่าเป็นผู้สูงวัยเสียเป็นส่วนมาก อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการรักษาต้อกระจก และอยากรู้ว่าผ่าตัด ต้อกระจก ราคาเท่าไร มาดูพร้อมๆ กันเลย  ตรวจประเมินก่อนจะผ่าตัด  การตรวจประเมินก่อนผ่าตัดถือเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน โดยจักษุแพทย์จะตรวจตาอย่างละเอียด มีการส่งวัดเลนส์แก้วตาเทียม และมีการวัดความโค้งของกระจกตาและความยาวของลูกตา ก่อนที่คุณจะขยายม่านตา ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้ค่าที่ถูกต้องมากที่สุดไปคำนวณ โดยอย่าลืมเลือกเลนส์ที่เหมาะสม โดยมีการใส่ในดวงตา และทำให้กลับมามองเห็นชัดเจนอีกครั้ง นอกจากนี้จะมีการตรวจขยายม่านตา มีลักษณะของการดูจอประสาทตาอย่างละเอียด  นอกจากนี้จะมีการให้ข้อมูลเรื่องเลนส์ที่เหมาะสมกับผู้ป่วย  สิ่งที่แพทย์และพยาบาลจะสอบถาม  สำหรับแพทย์และพยาบาลจะมีการสอบถามโรคประจำตัวและยาที่ใช้ประจำ โดยยาบางประเภทก็ควรหยุดก่อนผ่าตัด ซึ่งจะมีกลุ่มต้านการแข็งตัวของเลือด และมียาอื่นๆ ก็ควรรับประทานกันตามปกติ เช่นยารักษาโรคความดันโลหิตสูง โดยกรณีที่มีการรับประทานยาละลายลิ่มเลือด ทางจักษุแพทย์จะมีการปรึกษาอายุรแพทย์ว่าจะสามารถหยุดยา5 วันหรือ 7 วันก่อนผ่าตัดได้หรือไม่ เช่นชนิดของยา ไม่ว่าจะเป็นแอสไพรินหรือวาฟาริน…

ยาบำรุงเลือด

ยาบำรุงเลือดยี่ห้อไหนดี

0 Comments

การบำรุงเลือดเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง เพราะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเลือดสูงกว่าผู้ชาย นอกจากนี้ผู้หญิงยังมีการสูญเสียเลือดระหว่างรอบเดือนมากกว่าผู้ชาย ดังนั้นการบำรุงเลือดจึงช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับเลือดได้ เพราะการบำรุงเลือดจะช่วยปรับสมดุลธาตุอาหารและวิตามินในร่างกาย ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงและป้องกันการเกิดความเสียหายของเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ การบำรุงเลือดยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสและเต็มอิ่มด้วยความชุ่มชื่นขึ้นได้ด้วย วันนี้จะมาแนะนำยี่ห้อยาบำรุงเลือด เผื่อใครกำลังสนใจจะได้ไปหาซื้อมาทานกันเลย Haemovit เป็นยาบำรุงเลือดที่เรามักจะได้ยินดันอยู่บ่อยๆ าเป็นอาหารเสริมบำรุงเลือดที่อยู่คู่กับคนไทยมาเนิ่นนาน ซึ่งการบำรุงเลือด เสริมสร้างเม็ดเลือดนั้น ทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยบำรุงระบบประสาทให้ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีอาการอ่อนล้า หรืออ่อนเพลีย หลังจากทำงานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ นั่นเอง Nutri Folic ตัวช่วยดูแลสุขภาพของผู้ที่มีภาวะโลหิตจาง เหมาะมากกับคนที่อยากบำรุงเลือดแต่ไม่ต้องการธาตุเหล็ก อีกทั้งผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์ก็ทานได้ เพราะมีกรดโฟลิคที่สร้างเม็ดเลือดแดง ที่มีความจำเป็นในการสร้างส่วนประกอบสำคัญทางด้านพันธุกรรม คอยช่วยป้องกันความผิดปกติของทารกในครรภ์ได้ สามารถทานได้ ทั้งเด็ก วัยรุ่น…